Khảo sát nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác năm 2024
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu: Khảo sát nhu cầu đào tạo liên tục (ĐTLT) của điều dưỡng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác năm 2024.
Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang về nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng, dựa trên kết quả khảo sát 135 điều dưỡng tại các khoa lâm sàng trong Bệnh viện.
Kết quả: Nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng khá cao, nội dung mong muốn đào tạo đa dạng, trong đó: Giao tiếp ứng xử (86,67%), tư vấn giáo dục sức khoẻ là (75,56%), kỹ thuật cấp cứu ban đầu (87,41%), kỹ thuật bóp bóng Ambu và ép tim ngoài lồng ngực (74,07%), thay băng vết thương ghép da, chuyển vạt (96,3%). Hầu hết điều dưỡng mong muốn được học trong khoảng thời gian từ 2 - 5 ngày (60,74%). Địa điểm mong muốn được đào tạo tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (79,26%) với sự hỗ trợ kinh phí cao.
Kết luận: Điều dưỡng Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác có nhu cầu về đào tạo liên tục là khá cao, chủ yếu là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng mềm phục vụ công việc.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
đào tạo liên tục, điều dưỡng
Tài liệu tham khảo
2. World Health Organization (2000), Health Systems: Improving Performance, truy cập ngày August-2020, https://www.who.int/whr/2000/en/
3. Huy Quang Nguyễn (2005), "Toàn cầu hóa tác động đến hệ thống y tế Việt Nam và vai trò quản lý của Nhà nước".
4. Bộ Y tế, (2013), Thông tư 22/2013/TT-BYT ngày 09/8/2013 Hướng dẫn đào tạo liên tục cho nhân viên y tế.
5. Chong M.C., Fracis K, Cooper S, et al (2014). Current Contiung Professional Education Practice among Malaysian Nurses. Nurs Res Pract, 2014,126748
6. Ni C., Hua Y., Shao P, et al (2014). Continuing education among Chinese nurses: A general hospital-based study. Nurses Educ Today, 34(4).
7. Nguyễn Thị Hoài Thu (2015). Đánh giá nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng tại
Bệnh viện Phổi Trung ương, giai đoạn 2015-2017. Luận văn Thạc sĩ Quản lý bệnh viện năm 2015, Trường Đại học Y tế Công cộng, trang 4.
8. Chu Thị Nữ, và cộng sự (2019). Đánh giá thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2019-2022. Tạp chí Y học Việt Nam, tập 530, tháng 9, số 1 (2023), tr. 331-336.
9. Nguyễn Thị Hoài Thu, Đặng Thị Luyến (2016). Nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng viên Bệnh viện tuyến huyện tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2017. Tạp chí Nghiên cứu Y học, tập 129, số 5 (2020), tr. 14-22.
10. Chử Văn Thắng, Nguyễn Thị Bình An (2021). Mô tả thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điễu dưỡng viên tại Bệnh viện Thanh Nhàn năm 2021. Tạp chí Y học Việt Nam, tập 516, tháng 7, số 1 (2022), tr 164-168.
11. Hồ Phương Thuý (2021), Khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối nội tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2022. Tạp chí Nghiên cứu khoa học, tập 04, số 02 (2021), tr 28-39.